Thursday, August 8, 2013

Bạn ơi, hãy ở lại !




Thân tặng Tuấn

Quỹ thời gian của mình không biết là bao
nhưng tôi nguyện tặng bạn vài năm sống.
Hãy tỉnh dậy, chạy về  bên mẹ già đang khóc nấc
Cùng với con yêu ngắm sông nước quê nhà

Mùa xuân qua còn sót lại bên đường mấy chùm bông giấy
bay qua… bay qua… dòng sông thơ ấu
Đặt dấu chân quen lên thềm nhà tôi mỗi tối giao thừa
lấp lánh ánh sáng hoa đăng nụ cười chúc tết…

Bạn bè người thân ngồi đây nhóm lên niềm hy vọng
bao nhiêu lời khẩn cầu điều kỳ diệu hiển linh
Hãy mạnh mẽ lên hỡi trái tim vốn đã hao gầy
lá phổi sớm hồi sinh, sẽ qua giông tố

Bạn ơi, hãy ở lại mùa này ổ chín
thanh long đang kết trái ngọt trên lầu
Bạn phải sống - một cây đời tỏa bóng râm dịu mát
thế mới công minh hợp với lẽ đất trời!

1 comment:

  1. Vũ Anh ơi ! mình chôm bài này về log mình nhé ! hôm trước say không ?Hà say luôn ! vui thật ! Không biết tháng sau thằng Thành làm sinh nhật ngày mấy nữa !!

    ReplyDelete