Tuesday, April 1, 2014

Một ngày đi qua

Hội họa đối với tôi là chỗ trú ẩn bình an nhất, mỗi khi lo lắng, buồn phiền tôi thường cầm cọ đối diện với tấm toan để đi vào một thế giới khác, thế giới mà ở đó chỉ có tôi và trí tưởng của mình. Trong thế giới ấy những khuôn mặt, những hình hài, những thực thể… đang nhìn tôi với đôi mắt của sự cảm thông và chia sẻ. Có lẽ, họ cũng là con người với nhiều yêu thương và lòng trắc ẩn. Trong chủ đề “ Những chú tiểu nghịch ngợm và suy tư”, tôi muốn nói đến tuổi thơ đối với bất cứ ai cũng đều rất đẹp, nó như giọt nước tinh khiết nhất rơi xuống từ bình bát của mẹ Quán Thế Âm. “Nghịch ngợm và suy tư” chỉ là lựa chọn khát quát, nhưng có lẽ còn nhiều và rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác trong thời thơ ấu tươi đẹp của một tu sĩ. Vì họ cũng như chúng ta đều bước ra tử bao thai của mẹ.

Một ngày đi qua - Tranh sơn dầu - 75x95Cm



No comments:

Post a Comment