Friday, August 21, 2015

Tranh sơn dầu " Hoa lục bình", họa sĩ Nguyễn Vũ Anh


Tác phẩm " Hoa lục bình " - tranh sơn dầu - 75 x 95 (Cm) - Tác giả họa sĩ Nguyễn Vũ Anh

Mẹ và  hoa lục bình


Ngồi bên mẹ những ngày xa xưa ấy
hoa lục bình tim tím mọc ven ao
mẹ vớt hoa thả một bầy vịt nhỏ
tôi ném mồi nhử con ếch bờ lau

tôi còn nhớ tóc mẹ tôi dài lắm!
mẹ gội đầu hoa bưởi, ngát mùi hương
mùi tấm áo, mùi vườn cau ruộng lúa
ủ hồn tôi trong buổi sáng tinh sương

tuổi thơ tôi là những ngày bên mẹ
là những gì luôn ấp ủ yêu thương
vở nho nhỏ và linh hồn như ngọc
bước tung tăng tôi vội vã tới trường

rồi tôi lớn quê hương mờ mưa bão
lũ tràn về xóa sạch những bờ kênh
hoa lục bình cũng theo sông ra biển
tôi bỏ làng cùng sóng nước lênh đênh

ngày tôi đi mẹ không cầm nước mắt
vạt áo sờn lất phất ở đầu nương
nắm cơm vắt trong ba lô vẫn ấm
nhớ mẹ hơn khi dừng lại giữa đường!

đời viễn xứ nhiều đêm nằm thao thức
tương tư quê, trăn trở nhớ mẹ hiền
mơ một sáng hôm nào vừa thức giấc
thấy về nhà nằm ngủ dưới hàng hiên

hoa lục bình lại tím loang bờ nước
đàn vịt bầu thư thả dạo quanh ao
mẹ vớt hoa tôi nhử mồi con ếch

cuộc đời vui, dòng hạnh phúc ngọt ngào!

 Nguyễn Vũ Anh

No comments:

Post a Comment