Tuesday, October 11, 2011

Một ngày của tôi và o chim


Một ngày mới một ngày
xuân đầy ắp bàn tay
chuồn chuồn qua vườn ấy
chấp chới giữa hồn say

Sáng trắng chạy ra ngõ
thấy ai cười lấp ló
lòng ta bừng mở ngỏ
chim quyên mừng líu lo

Trưa vàng ngồi tựa cửa
chờ gió nhẹ thoảng đưa
nghe tim mình đốt lửa
yêu lên tít ngọn dừa

Chiều tím ngồi đọc sách
hoàng hôn hòa mắt xanh
hư không vào ngăn cách
nắng tắt sau bức mành

Tối đen tôi đi ngủ
nằm chờ tiếng hát ru
thao thức nghe mưa lũ
mơ yêu em  tít mù

Một ngày mới một ngày
xuân đầy ắp bàn tay
chuồn chuồn qua vườn ấy
chấp chới những hồn say

Có o chim nho nhỏ
cái mỏ đỏ hay hay
o đi đi nhảy nhảy
nhẹ nhàng như lá bay

Trên cành cao lấp ló
o nhìn em líu lo
em chào o chim nhỏ
bắt chước nhảy cò cò

-O đi đâu vội vã
quên mất mấy câu ca?
- cho  tôi xin tí rạ
về cây ổi làm nhà.

Mưa ngoài trời lất phất
chỉ mình o lật đật
đông qua rồi xuân mất
chỉ mình o bâng khuâng

No comments:

Post a Comment